เสื้อนักศึกษา ชุดนักศึกษา หญิง ชาย กระโปรงนักศึกษา ไซส์ใหญ่ กระโปรงทรงเอ ทรงสอบ กระโปรงพรีท พรีทเอวต่ำ กางเกง เข็มขัด ตุ้งติ้ง CAMPUS เครื่องแบบนักศึกษา เสื้อนักศึกษาหญิง เสื้อนักศึกษาชาย เสื้อนักศึกษาไซส์ใหญ่ กางเกงนักศึกษา เข็มขัดนักศึกษา หัวเข็มขัด เนกไทนักศึกษา กางเกงเดฟ กระบอกเล็ก ขาม้า รูปภาพนักศึกษาสวย น่ารัก ใส ข่าวประชาสัมพันธ์ด่วน ร้านชุดนักศึกษา แบล็คแอนด์ไวท์ โดนไฟไหม้
หน้าแรก
เสื้อนักศึกษา
กระโปรงนักศึกษา
กางเกงนักศึกษา
เข็มขัดนักศึกษา
ตุ้งติ้งนักศึกษา
ทรงผมรับปริญญา
ไปมอเตอร์โชว์กับนักศึกษา
นักศึกษากับไอที

เพลงรับน้อง เพลงเชียร์กีฬา
รายชื่อมหาวิทยาลัย/สถาบัน
นักศึกษาพาเที่ยว
แบบทรงผมรับปริญญา
ชุดนักศึกษาหญิง ชุดนักศึกษาชาย กระโปรงนักศึกษาไซส์ใหญ่ university uniform,student uniform,Thailand university, Thai girl,Student girl,Pretty girl เที่ยวนักศึกษา ชุดว่ายน้ำ นางแบบ เรื่องเล่านักศึกษา นักศึกษาขาย ของ ดารา บันเทิง แบบทรงผมรับปริญญา

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เปลี่ยนเวลาเปิด-ปิด มหาวิทยาลัยไม่สอดคล้องไทย

ปรับปฏิทินการศึกษาตามอาเซียน จะเกิดผลกระทบมากกว่าได้ประโยชน์ ชี้หากย้ายเปิดเทอม 1 ไปก.ย.-ธ.ค.อาจเจอน้ำท่วม เด็กไปเรียนไม่ได้ ส่วนเทอม 2 ย้ายไปเปิด ม.ค.-พ.ค.คร่อมหน้าร้อน เด็กอาจไม่อยากไปเรียน แนะ ทปอ.ไปศึกษาผลกระทบหรือสำรวจความเห็นให้ดีก่อนเสนอมาใหม่ “ประสาท” รับหากเลื่อนแล้วไม่เกิดประโยชน์จริง แค่ปรับใกล้เคียงก็พอ

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา (ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ย้ำมติที่จะให้มีการปรับเลื่อนปฏิทินการศึกษาไทยให้ตรงกับปฏิทินการศึกษาอาเซียน จากเดิมที่มีการเปิดภาคเรียนที่ 1 ในช่วงเดือน มิ.ย.-ต.ค. ภาคเรียนที่ 2 ช่วงเดือน พ.ย.-มี.ค.เปลี่ยนเป็นการเปิดภาคเรียนที่ 1 ในช่วงเดือน ก.ย.-ธ.ค. ภาคเรียน 2 ช่วงเดือน ม.ค.-พ.ค.นั้นว่า ตนมีข้อสังเกตว่าการเปิด-ปิดภาคเรียนนั้น แต่เดิมจะหลบอยู่ 2 ช่วง คือ ช่วงฤดูร้อน กับฤดูฝน ซึ่งจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นเวลานี้ ก็สะท้อนให้เห็นว่าหากเปิดเทอมในช่วงฤดูฝน การเดินทางยากลำบากมาก และก็มีแนวโน้มว่าอาจมีปัญหาน้ำท่วมอย่างนี้ทุกปี ซึ่งหากย้อนกลับมาดูปฏิทินที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ที่เปิดเทอม 1 ระหว่างเดือน มิ.ย.-ต.ค. ถือว่าเป็นการหลบหน้าน้ำแล้ว แต่ถ้าหากปรับปฏิทินมาเป็นเปิดเทอมระหว่างเดือน ก.ย.-ธ.ค. ช่วงนี้จะเจอน้ำเต็มๆ

นอกจากนี้ การเปิดเทอม 2 ที่ปัจจุบันเปิดระหว่างเดือน พ.ย.-มี.ค. ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวอยู่แล้ว และไม่กระทบกับฤดูร้อน แต่หากมีการปรับปฏิทินใหม่ตามอาเซียน ให้ไปเปิดเทอมระหว่างเดือน ม.ค.-พ.ค. อาจจะไปคร่อมกับฤดูร้อน อาจทำให้เด็กไม่อยากมาเรียน ส่งผลผลกระทบต่อการจัดการศึกษาอุดมศึกษา และการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ ดังนั้น ตนจึงอยากให้ ทปอ.ไปศึกษาผลกระทบและสำรวจความคิดเห็นให้รอบด้านก่อน เพราะหากจะมีมติอะไรออกไปก็ต้องมีคนที่เห็นด้วย และต้องไม่กระทบต่อการเรียนการสอนมากนัก

“หากมหาวิทยาลัยจะเลื่อนปฏิทินการศึกษาส่วนอื่นก็จะต้องปรับตัวตามด้วย แต่เบื้องต้นก็ต้องดูความชัดเจนว่า หากเราปรับตามเขาเราจะมีประโยชน์อะไร เพราะเรามีปัญหาว่าหากจัดการเรียนการสอนในฤดูน้ำหลากแล้ว ก็จะไม่เกิดประโยชน์อะไรกับนักเรียนเลย และก็คงจะไม่สอดคล้องกับวิถีชีวิตกับคนไทยสักเท่าไหร่ ดังนั้น ก่อนที่ ทปอ.จะมีมติก็ต้องรับฟังความเห็นก่อน ซึ่งหากคนส่วนใหญ่เห็นด้วยผมก็จะไม่ขัดข้อง” รมว.ศธ.กล่าว

ด้าน ศ.ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในฐานประธาน ทปอ. กล่าวว่า ในเร็วๆ นี้ ทปอ.เตรียมจะศึกษาอย่างละเอียดกรณีการปรับเลื่อนปฏิทินดังกล่าว เพราะต้องการจะดูว่าหากเลื่อนแล้วจะส่งผลกระทบอะไรต่อการเรียนการสอนหรือไม่ ซึ่งอย่างที่หลายฝ่ายให้ความเป็นห่วงว่า การเลื่อนไปตรงกับช่วงฤดูฝนและฤดูร้อนจะไม่เกิดประโยชน์กับเด็กนั้น ประเด็นนี้เราก็จะนำไปศึกษาให้ละเอียดด้วย อย่างไรก็ตาม ทปอ.ก็ยังไม่ได้ยืนยันปฏิทินที่ตายตัวว่าจะต้องเลื่อนให้ตรงกับอาเซียนทั้งหมด เพราะหากศึกษาแล้วพบว่าการเลื่อนดังกล่าวสร้างผลกระทบมากกว่าประโยชน์นั้น ก็อาจจะเลื่อนให้ใกล้เคียงอาเซียนก็พอ.

from : thaipost.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น