เสื้อนักศึกษา ชุดนักศึกษา หญิง ชาย กระโปรงนักศึกษา ไซส์ใหญ่ กระโปรงทรงเอ ทรงสอบ กระโปรงพรีท พรีทเอวต่ำ กางเกง เข็มขัด ตุ้งติ้ง CAMPUS เครื่องแบบนักศึกษา เสื้อนักศึกษาหญิง เสื้อนักศึกษาชาย เสื้อนักศึกษาไซส์ใหญ่ กางเกงนักศึกษา เข็มขัดนักศึกษา หัวเข็มขัด เนกไทนักศึกษา กางเกงเดฟ กระบอกเล็ก ขาม้า รูปภาพนักศึกษาสวย น่ารัก ใส ข่าวประชาสัมพันธ์ด่วน ร้านชุดนักศึกษา แบล็คแอนด์ไวท์ โดนไฟไหม้
หน้าแรก
เสื้อนักศึกษา
กระโปรงนักศึกษา
กางเกงนักศึกษา
เข็มขัดนักศึกษา
ตุ้งติ้งนักศึกษา
ทรงผมรับปริญญา
ไปมอเตอร์โชว์กับนักศึกษา
นักศึกษากับไอที

เพลงรับน้อง เพลงเชียร์กีฬา
รายชื่อมหาวิทยาลัย/สถาบัน
นักศึกษาพาเที่ยว
แบบทรงผมรับปริญญา
ชุดนักศึกษาหญิง ชุดนักศึกษาชาย กระโปรงนักศึกษาไซส์ใหญ่ university uniform,student uniform,Thailand university, Thai girl,Student girl,Pretty girl เที่ยวนักศึกษา ชุดว่ายน้ำ นางแบบ เรื่องเล่านักศึกษา นักศึกษาขาย ของ ดารา บันเทิง แบบทรงผมรับปริญญา

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

บัณฑิต ม.อ.ได้งานแล้วกว่าร้อยละ 80 “พยาบาล-ศิลปกรรม-วิเทศ-เภสัช” คณะฮิตไม่ตกงาน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2553 14:36 น.
Photobucket
ม.อ.เผย สถิติการได้งานทำของบัณฑิตใหม่ ปี ’51 แพทย์-ทันตะ ได้งาน 100% พยาบาล-ศิลปกรรม-วิเทศ-เภสัช-นิติ ฉลุยได้งานเกินร้อยละ 90

กองแผนงานมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.)สำรวจภาวะการได้งานทำของบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในปีการศึกษา 2551 พบว่า บัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ให้ข้อมูล จำนวน 6,193 เป็นผู้มีงานทำแล้ว 4,133 คนหรือร้อยละ 81.3 ศึกษาต่อ 1,110 คน และยังไม่ได้ทำงาน 950 คน หรือร้อยละ 18.4 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอัตราการได้งานทำเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.4 และบัณฑิตส่วนใหญ่หรือเกือบทุกคณะบัณฑิตได้งานทำเพิ่มขึ้น

สำหรับคณะที่บัณฑิตได้งานสูงสุดนั้น หากไม่นับรวมคณะในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ เช่น คณะแพทยศาสตร์ และ คณะทันตแพทยศาสตร์ ที่ได้งานทำทุกคนแล้ว คณะที่บัณฑิตได้งานทำสูงกว่าร้อยละ 90 ได้แก่ คณะพยาบาลศาสตร์ ร้อยละ 99.2 คณะศิลปกรรมศาสตร์ ร้อยละ 95.7 คณะวิเทศศึกษา ร้อยละ 95.2 คณะเภสัชศาสตร์ ร้อยละ 95.0 และคณะนิติศาสตร์ ร้อยละ 90.9 โดยเฉพาะบัณฑิตคณะศิลปกรรมศาสตร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้งานทำมากกว่าปีที่ผ่านมา ถึงร้อยละ 30

สาขาที่บัณฑิตได้งานทำทุกคนได้แก่ สาขาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาฟิสิกส์ คณะศึกษาศาสตร์ สาขาภาษาอาหรับ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ สาขาไทยศึกษา คณะวิเทศศึกษา

ส่วนกลุ่มคณะที่บัณฑิตมีงานทำตั้งแต่ร้อยละ 80-89 มี 11 คณะ ได้แก่ คณะการแพทย์แผนไทย คณะศิลปศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร คณะการบริการและการท่องเที่ยว คณะศึกษาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีและการจัดการ คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาการจัดการ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ และ คณะวิทยาศาสตร์
Photobucket
บัณฑิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ส่วนใหญ่คือร้อยละ 61.1 ทำงานเป็นพนักงาน/ลูกจ้างเอกชน นอกนั้นจะทำงานเป็นข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ ร้อยละ 29.7 และ อื่นๆ ร้อยละ 9.2 โดยมีบัณฑิตจำนวนร้อยละ 79.2 ทำงานในภาคใต้ โดยในจำนวนนี้ 3,273 คน หรือร้อยละ 79.2 ทำงานในจังหวัดสงขลา รองลงมาคือภูเก็ต ปัตตานี ตามลำดับ

บัณฑิตคณะทันตแพทยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ และคณะเภสัชศาสตร์ ยังคงได้รับเงินเดือนเฉลี่ยสูงกว่าคณะอื่นๆ อย่างไรก็ตามในภาพรวมของทุกคณะ บัณฑิตที่ทำงานแล้วได้รับเงินเดือนเฉลี่ยลดลงจากปีที่ผ่านมา

สำหรับการนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ พบว่า บัณฑิตกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ และคณะทันตแพทยศาสตร์ สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้มากที่สุด รองลงมาได้แก่ คณะเภสัชศาสตร์ คณะการแพทย์แผนไทย คณะศึกษาศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ และคณะการบริการและการท่องเที่ยว ส่วนอาชีพที่สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับประเภทงานที่ทำได้มาก ได้แก่พนักงานองค์กรต่างประเทศ/ระหว่างประเทศ และ ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ รองลงมา เป็นพนักงานบริษัท/องค์กรธุรกิจเอกชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น